Thứ Ba, 31 tháng 1, 2017

Liverpool vs Chelsea, 03h00 ngày 01/02: Anfield tiếp khách trong muôn vàn nỗi lo

Lẽ thường, những cuộc chạm trán giữa các ông lớn bóng đá Anh thường rất khó đoán khi không có nhiều sự chênh lệch đề đẳng cấp hay những yếu tố khác và đó cũng là một trong những yếu tố tạo nên sức hấp dấn của giải ngoại hạng trong suốt những năm vừa qua. Tuy nhiên, trận thư hùng vòng 23 Premier League diễn ra rạng sáng mai giữa Liverpool và Chelsea theo giới chuyên môn lại không khó để đưa ra nhận định bởi những gì cả 2 đang thể hiện là rất trái ngược nhau khi Chelsea đang băng băng trên đường về đích, còn Liverpool thì vẫn loay hoay đi tìm lại ánh hào quan trọng quá khứ. Trên thực tế, đã có những thời điểm ở mùa giải năm nay, Liverpool có thể bắt kịp Chelsea trên bảng xếp hạng. Thế nhưng trong những thời điểm đó, đội quân của HLV Juergen Klopp lại không thể hiện được bản lĩnh của mình. Những trận hòa trước Sunderland, Southampton hay những thất bại trước Bounermouth cho thấy Liverpool vẫn thiếu một chút quyết đoán để có thể cạnh tranh ngôi vô địch. Hiện tại, dù đang có mặt ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, nhưng theo nhận định của giới chuyên môn, nếu như tiếp tục phong độ hiện tại, Liverpool thậm chí bị đá văng ra khỏi TOP 4 giải ngoại hạng Anh.

Sau trận thua Wolves cách đây vài ngày, HLV Jurgen Klopp vẫn nói cứng rằng Liverpool vẫn là đội bóng mạnh còn ông vẫn là một HLV giỏi. Tuy nhiên, ông cũng không thể phủ nhận một điều rằng 3 thất bại liên tiếp đều trên sân nhà đã khiến cho tâm lý các học trò của mình bị ảnh hưởng nặng nề. Chắc chắn một điều rằng đây là thời điểm phong độ Liverpool xuống thấp nhất từ khi mùa giải khởi tranh.

Bước sang năm mới 2017, Liverpool trải qua 8 trận trên mọi đấu trường thì chỉ giành được duy nhất 1 chiến thắng trước đội hạng 4 Anh Plymouth trong trận đá lại tại cúp FA còn lại là 4 thất bại và 3 trận hòa. Qua đó, thầy trò Klopp bị loại lần lượt khỏi cúp Liên đoàn, cúp FA trong khi tại Premier League cũng tụt xuống thứ 4 trên BXH với 10 điểm kém hơn ngôi đầu của Chelsea.

3 trận vừa qua, Liverpool toàn thua trước Swansea, Southampton rồi Wolves và đáng chú ý là đều trên sân nhà. Lần gần nhất mà họ chịu hoàn cảnh tương tự đã là tháng 10 năm 2012 dưới thời Brendan Rodgers. Và sự lặp lại lần này diễn ra không đúng lúc tí nào khi Liverpool chuẩn bị tiếp đón Chelsea tới Anfield ở cuộc đấu then chốt trong mùa giải.
Trong thời gian qua, nhiều người cho rằng thể lực của Liverpool có vấn đề do lối chơi bề thế nhưng khắc nghiệt mà HLV Klopp áp dụng. Cộng thêm việc lịch thi đấu ngày càng dày đặc hơn trong nửa sau mùa giải, sự sa sút của The Kop ít nhiều cũng là một hệ quả. Nhưng như ở một số trận đấu và mới nhất là trước Wolves, vấn đề của Liverpool còn nằm ở chỗ họ thiếu đi những ý tưởng tấn công.

Trước những hàng thủ có tổ chức hay đơn giản là chơi với số đông, những mũi công có kỹ thuật của Liverpool như Philippe Coutinho, Roberto Firmino hay Adam Lallana không thể phát huy khả năng. Nhiều CĐV của Lữ đoàn đỏ bắt đầu cảm thấy nhớ một Sadio Mane có sức mạnh và khả năng xuyên phá đang lên tập trung ĐTQG dự giải vô địch châu Phi tại Gabon. Trong chuỗi 8 trận bết bát nói trên của Liverpool, có tới 7 họ thiếu đi sự phục vụ của cầu thủ 24 tuổi.

Bên kia chiến tuyến, Chelsea đang là nỗi sợ hãi của toàn nước Anh. Thầy trò HLV Conte luôn thể hiện lối chơi cực kỳ lỳ lợm, trước mọi đối thủ. Việc đang độc chiếm ngôi đầu bảng với 55 điểm, hơn đội bám đuổi phía sau tới 7 điểm đã cho thấy sức mạnh của đội chủ sân Stamford Bridge. 


Ở Chelsea vào lúc này hội tụ đủ những yếu tố để khiến Liverpool nếm mùi ê chề một lần nữa. Nếu như Liverpool của Klopp có độ điên, Chelsea của Conte cũng không kém thậm chí còn rất tỉnh táo. Hàng thủ của Chelsea hiện đã xuất sắc nhất Premier League với chỉ 15 bàn thua sau 22 vòng đấu và nếu như những Plymouth, Swansea, Southampton rồi Wolves đã khiến Liverpool lâm vào bế tắc thì họ cũng hoàn toàn có thể làm được như vậy.

Hơn nữa, Chelsea cũng sở hữu những mũi nhọn chơi phản công rất giỏi là Eden Hazard, Diego Costa hay Pedro Rodriguez… Cách đây vài ngày, Wolves dù ở một đẳng cấp vừa phải cũng đủ khiến cho khung thành Liverpool chao đảo với những đợt lên bóng chớp nhoáng. 6 bàn thua sau 3 trận vừa qua chắc chắn không phải là điều gì đó khiến HLV Klopp có thể cảm thấy yên tâm.

Còn nhớ sau trận thua hồi cuối tháng 9 trước Liverpool, Conte từng nói rằng đối thủ đã thi đấu như một tập thể còn Chelsea thì không. 4 tháng trôi qua, giờ thời thế đã thay đổi hoàn toàn. Với khát khao vô hạn, Chelsea có thể trả được món nợ đã vay ở lượt đi đồng thời khiến cho Liverpool có lần đầu tiên sau gần một thế kỷ thua 4 trận liên tiếp trên sân nhà

Xét về lực lượng lúc này, Liverpool đang gặp bất lợi về nhân sự, khi Grujic chấn thương, Lallana đau nhẹ, Sadio Mane vẫn chưa quay lại từ CAN . Trong khi Chelsea có đầy đủ quân hùng tướng mạnh, với những cái tên như Costa, Hazard, Kante, Matic hay Pedro, ngay cả Fabregas, Batshuayi, William cũng sẵn sàng xung trận. Một bất lợi nữa cho Liverpool là 5 lần gần nhất tiếp Chelsea, họ chỉ biết đến hòa và thua. Với những cơ sở này, rõ ràng Chelsea là lựa chọn sáng giá hơn.

Đội hình dự kiến:
Liverpool (4-3-3): 
Mignolet – Clyne, Lovren, Matip, Milner – Wijnaldum, Henderson, Can – Lallana, Firmino, Coutinho.
Chelsea (3-4-3): Courtois – Cahill, Luiz, Azpilicueta – Moses, Matic, Kante, Alonso – Pedro, Costa, Hazard.

DỰ ĐOÁN TỶ SỐ:
[​IMG]
THỂ THAO THƯỞNG CHÀO MỪNG 138%
Hãy tham gia và thực hiện giao dịch chuyển tiền đầu tiên vào THỂ THAO ngay hôm nay để nhận 138% thưởng chào mừng lên đến 2 triệu đồng!
THAM GIA NGAY KHI CÒN NÓNG =====>http://goo.gl/FqjyM0

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét